Cách sửa khóa cửa điện tử đối với những lỗi thường thấy

Khóa cửa điện tử là sản phẩm được rất nhiều gia đình và văn phòng công ty sử dụng do nó sở hữu nhiều tính năng tiện dụng và bảo đảm an ninh tốt, bảo mật cao. Tuy nhiên, đồ điện tử nào cũng vậy, sử dụng một thời gian sẽ có những vấn đề phát sinh xảy ra. Vậy để có thể sửa khóa cửa điện tử hiệu quả thì chúng ta cùng xác định một số vấn đề khóa có thể gặp phải trong quá trình sử dụng qua bài viết sau đây.

cach-sua-khoa-cua-dien-tu-doi-voi-nhung-loi-thuong-thay-so-1.jpg
Khóa cửa điện tử thông là sản phẩm được rất nhiều gia đình và văn phòng công ty sử dụng

Những lỗi thường gặp và cách sửa khoá cửa điện tử thông minh

Khóa cửa điện tử sắp hết pin

Các loại khóa điện tử thông minh hiện nay chủ yếu hoạt động bằng pin AA hoặc các nguồn điện 12V, thường khi mua hay lắp đặt lần đầu sẽ được thiết lập sẵn, cho phép bạn sử dụng từ 10-15 tháng tuỳ thuộc vào tần suất đóng/mở cửa của mỗi thành viên trong gia đình hay văn phòng công ty. 

Khóa điện tử ngừng hoạt động đột ngột do hết pin sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của khóa cũng như sinh hoạt của gia đình bạn. Tuy nhiên, bạn đừng lo, đa số các sản phẩm khóa thông minh hiện nay đều được tích hợp hệ thống báo hết pin trước 1 vài ngày hoặc 1 tháng, bạn chỉ cần chú ý là có thể thay thế kịp thời.  

Bạn có thể mua pin tử cửa hàng để tự thay hoặc gọi thợ sửa chữa khóa điện tử đến bảo trì khoá kết hợp với thay pin luôn cho gia đình an toàn. Lưu ý phải chọn mua loại pin có chất lượng tốt nhất, phù hợp với dòng khóa nhà bạn vì sẽ sử dụng trong thời gian lâu dài nên tránh tránh làm ảnh hưởng đến các chức năng khác của ổ khóa thông minh. 

Xem thêm bài viết:  Tiết Kiệm Thời Gian, Tăng Tiện Ích - Khám Phá Ứng Dụng Của Khóa Vân Tay DLOCK

Khóa cửa điện tử không vào được chế độ đăng ký/xóa vân tay.

Khi bạn không đăng ký được vân tay mới hoặc xóa dấu vân tay cũ đi thì có thể do 2 nguyên nhân: nhập sai mã số chủthao tác chưa đúng cách. Để khắc phục thì trước hết bạn cần kiểm tra mã số chủ đã được nhập chính xác hay chưa, hoặc có thể bạn sử dụng không đúng mẫu vân tay đã đăng ký từ đầu nên không thể vào được chế độ đăng ký thêm dấu vân tay nữa.

Nếu vẫn chưa được bạn nên xem lại sách hướng dẫn sử dụng xem mình đã làm đúng thao tác hay chưa, mọi thứ đã thực hiện đúng mà không có dấu hiệu đăng ký/xóa vân tay được thì hãy liên hệ thợ sửa khóa cửa điện tử để được khắc phục nhanh nhất. 

cach-sua-khoa-cua-dien-tu-doi-voi-nhung-loi-thuong-thay-so-2.jpg
Khóa điện tử Dillock sử dụng lâu dài, rất ít gặp lỗi trong quá trình sử dụng

Quét thẻ từ không nhận hoặc nhận tín hiệu nhưng cửa không mở

Người dùng thường gặp phải tình trạng khi dùng thẻ từ để quét mà không có tín hiệu, đèn không sáng và không có tiếp “bíp” phát ra để mở khoá cửa. Vấn đề này có thể do bạn đặt thẻ từ ở vị trí chưa đúng hoặc pin yếu nên khoá cửa không nhận được thẻ từ. Nếu vấn đề đã được khắc phục mà bạn vẫn chưa mở được cửa thì hãy dùng phương thức khác và liên hệ cho các nhà cung cấp để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng nhất

Nếu khi quẹt thẻ từ nhận tín hiệu nhưng cửa không mở có thể là do chốt khóa tay nắm bị tuôn răng làm cho khóa không mở được dù gạt tay nắm cửa, motor kéo chốt bị hỏng làm khóa không thể điều khiển bình thường được, bánh răng bên trong ruột khóa bị trật khiến khóa khi gạt tay nắm vẫn không rút lên hết nên không mở được cửa. Cách duy nhất để khắc phục tình trạng này là bạn hãy liên hệ cho thợ khóa chuyên nghiệp đến hỗ trợ. 

Xem thêm bài viết:  Bàn giao kỹ thuật KHÓA THÔNG MINH DILLOCK Chuyên nghiệp và đáng tin cậy

Khóa cửa điện tử không nhận dấu vân tay

Khóa cao cấp rất ít khi xảy ra tình trạng không nhận dấu vân tay, tuy nhiên không phải là không có. Nếu không may gặp phải vấn đề này bạn hãy kiểm tra xem vân tay của mình có bị trầy xước không, bạn đã đặt vân tay đúng vị trí để mở khoá cửa thông minh hay chưa. 

Ngoài ra, hãy lau sạch màn hình cảm ứng, làm sạch vân tay và đặt lại đúng vị trí quét vân tay để thử lại nếu vẫn không được thì gọi cho thợ khóa để sửa nhé. 

Khóa điện tử không nhận tín hiệu mã số, màn hình cảm ứng chậm

Nguyên nhân xảy ra lỗi này có thể do việc sử dụng lâu ngày, bề mặt màn hình cảm ứng dính nhiều bụi bẩn hoặc có dính nước gây ẩm ướt nên khóa không nhận được tín hiệu, màn hình bị trầy xước, màn hình cảm ứng khóa bị hỏng làm tốc độ nhận mã số không còn nhạy. 

Trước hết bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch khô để vệ sinh bề mặt của màn hình khóa, nên lau nhẹ nhàng tránh trầy xước và không dùng bất kỳ hóa chất, dung dịch nào để lau bề mặt màn hình.

Sau khi vệ sinh xong, bạn tiến hành nhập lại mật khẩu khóa, nếu vẫn chưa được thì cần gọi ngay cho nhân viên sửa khóa chuyên nghiệp, không tự ý tháo khóa rời khóa để sửa gây ra lỗi nghiêm trọng hơn.

Xem thêm bài viết:  Một số đặc điểm của ngôi nhà thông minh được ưa chuộng hiện nay
cach-sua-khoa-cua-dien-tu-doi-voi-nhung-loi-thuong-thay-so-3.jpg
Thường xuyên vệ sinh khóa định kỳ đúng cách để tránh khóa bị lỗi

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng khóa cửa điện tử thông minh

Như vậy, để quá trình sử dụng khóa điện tử thông minh tránh những lỗi cơ bản giúp khóa hoạt động ổn định, an toàn và tiết kiệm chi phí sửa khóa cửa điện tử bạn cần lưu ý những cách bảo quản sau:

Thường xuyên vệ sinh khóa định kỳ đúng cách, không dùng dung môi, dung dịch ăn mòn, chất tẩy rửa để vệ sinh. Không để khóa tiếp xúc với các chất ăn mòn, chất gây gỉ sét kim loại.

Lưu ý chức năng báo hết pin và thay pin định kỳ cho khóa để không làm gián đoạn quá trình sử dụng, hết pin đột ngột ảnh hưởng đến các chức năng khác. Lưu ý thay tất cả pin cũ bằng pin mới, không dùng lại pin cũ nếu không sẽ làm ảnh hưởng hoạt động của khóa, tuổi thọ của pin.

Tuyệt đối không treo bất kỳ đồ vật nào lên tay cầm của khóa điện tử. Không để tay bẩn, tay ướt khi sử dụng khóa có chức năng vân tay để mở. 

Nên lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp khi lắp đặt khóa điện tử để đảm bảo chất lượng khi sử dụng lâu dài. Khóa điện tử Dillock là một trong những địa chỉ cung cấp và lắp đặt các loại khóa cửa điện tử hàng đầu cho bạn. Tại Dillock có dịch vụ sửa chữa, bảo hành sản phẩm sau mua nên bạn hoàn toàn có thể yêu tâm. 

Tham khảo bài viết: Những lỗi thường gặp và cách sửa khoá cửa điện tử thông minh